Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Cách chọn mua tủ lạnh mới

Cách chọn mua tủ lạnh mớiBạn đang phải làm bếp với chiếc tủ lạnh cũ đầy chật đồ đạc, dưới đây là những lưu ý giúp bạn mua được chiếc tủ lạnh mới phù hợp nhất.

1. Kiểu tủ lạnh

Có nhiều kiểu tủ lạnh, mỗi kiểu đều có ưu điểm và nhước điểm riêng. Nhưng loại tủ lạnh thiết kế với phần trên để đồ tươi sống thường hợp lý nhất về hiệu quả sử dụng năng lượng cũng như không gian. Tủ có hai cánh mở phần trên (Cánh mở kiểu Pháp) thường cho nhiều chỗ đựng đồ (như đĩa) rộng hơn, nhưng đôi chút khó khăn cho việc đóng cửa, khi có các ngăn tủ đông lớn và sâu. Với tủ lạnh có kiểu cửa side-by-side (hai cánh cao hết tủ), bạn có thể lấy rất nhanh được đồ tưới sống, đông lạnh. Tuy nhiên cả hai bên tủ thu hẹp kích thước lên có vẻ khó khăn có lưu trữ đồ lớn. Tủ side-by-side là lựa chọn tốt nếu bạn muốn trẻ trong nhà có thể lấy đồ từ tủ lạnh, đặc biết cũng rất phù hợp đối với người già, tránh tối đa việc phải với cao hay cúi thấp.
tu lanh canh mo kieu phap
Tủ lạnh cánh mở kiểu pháp

Tủ lạnh side - by - side

2. Lựa chọn có ký hiệu Energy Star

Những tủ lạnh có ký hiệu này thường sử dụng năng lượng điện ít hơn 20% các mẫu cùng kích thước. Nếu vấn đề tiết kiệm có ý nghĩa với bạn, hãy tắt chế độ làm đá tự động nó cũng tiết kiệm cho bạn lương điện hao tổn đáng kể. Get rid of your old fridge: Whether or not your new fridge carries the Energy Star logo, it probably uses a lot less electricity than the refrigerator it's replacing. Don't cut your savings short by putting the old fridge in the basement or in a garage where it will continue to guzzle electricity.

Energy star

3. Bỏ tủ lạnh cũ

Nếu mua tủ lạnh mới, thì tủ lạnh cũ bạn nên cân nhắc bỏ hẳn khi nó không có biểu tượng Energy Star, đừng chọn cách tiết kiệm là để tủ lạnh cũ trong tầng hầm hay nhà để xe, nơi nó tiếp tục làm hao tổn điện năng của bạn.

4. Để ý đến chiều sâu tủ lạnh.

Khi tủ lạnh ngang bằng với đồ xung quanh như bàn, tủ bếp nó sẽ cho một cái nhìn hợp lý hơn về không gian bếp.

5. Sử dụng tủ lạnh mới của bạn đúng cách.

Mỗi ngăn tủ trong tủ lạnh đều có mục đích của nó. Các khay chia (Crisper drawers) dùng tốt để bảo quản rau và thịt. Lưu ý các món bơ, sữa ... dễ bị hỏng nếu để ở các vị trí nóng, và nóng nhất trong tủ lạnh là gần cửa mở tủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét